Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Viêm xoang sàng là gì? Biến chứng và dấu hiệu tạo nên bệnh

Viêm xoang sàng là gì  mà thường khiến người bệnh cảm thấy nhức đầu âm ỉ ở sau gáy hay đỉnh đầu, mủ có mùi hôi khiến bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu, làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Bệnh thường có các triệu chứng khó lường và sẽ đặc biệt nghiêm trọng nếu không được chữa trị cẩn thận sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Viêm xoang sàng là gì?

Xoang sàng có vị trí nằm giữa hai mắt, nằm dưới trán và ở phía trên hốc mũi. Bên trong xương sàng có 4 hang rỗng thông với nhau chính là xoang sàng. Khi các xoang này bị nhiễm trùng sẽ tạo thành chứng viêm xoang sàng. Thời gian điều trị viêm xoang sàng kéo dài lâu hơn do với các bệnh viêm xoang khác. Khi các xoang này bị nhiễm trùng sẽ tạo thành chứng viêm xoang sàng. Thời gian điều trị viêm xoang sàng kéo dài lâu hơn do với các bệnh viêm xoang khác.
Người bệnh thường có các biểu hiện như nhức đầu âm ỉ ở sau gáy hay đỉnh đầu. Mủ thường có mùi hôi, không đi theo đường mũi mà dính ở vòng họng nên người bệnh thường cảm thấy vướng, khó chịu ở vùng cổ họng. Kèm theo đó là các triệu chứng như ho, đau rát họng, có thể gây mờ mắt, giảm thị lực, viêm thanh quản hoặc viêm khí, viêm phế quản mạn tính đối với người cao tuổi.

==> Xem thêm:  Bị viêm xoang chúng ta nên kiêng ăn những gì?

Dấu hiệu viêm xoang sàng thường gặp

Đau nhức đầu

Viêm xoang sàng sau người bệnh thường cảm thấy bị đau nhức hai bên thái dương, đau âm ỉ ở vùng sau gáy hoặc vùng đỉnh đầu. Nguyên nhan là do lỗ xoang sau thông với mũi, khi dịch nhầy đặc tắc nghẽn gây đau nhức. Dịch này không chảy ra đường mũi mà chảy xuống họng khiến người bệnh phải khạc nhổ gây vướng víu và khó chịu ở cổ họng
Viêm xoang sàng nguy hiểm và có các dấu hiệu nặng hơn viêm mũi. Nhiều người có một số dấu hiệu này chỉ đơn thuần nghĩ mình đã mắc viêm mũi dị ứng theo mùa mà không hề đề phòng với căn bệnh viêm xoang này.

Ho, viêm họng mãn tính

Người bệnh thường xuyên bị ho, cổ họng ngứa rát, khạc đờm nhiều, cổ họng bị viêm, nề đỏ thậm chí là viêm thanh quản. Ho khá nhiều đặc biệt là ho dài về đêm, khó thở thường xảy ra nhiều ở trẻ em.
Nguyên nhân là do khi viêm xoang sàng, các mủ xonag không chảy ra mũi mà chạy thẳng xuống họng và đọng lại ở thành họng gây nên tình trạng nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, việc khạc nhổ và khịt mũi gây nên đau rát và sưng đỏ.

Mắt mờ

Là một trong những dấu hiệu thường thấy ở người viêm xoang sàng. Người bệnh thường bị mờ, nhòe từng lúc nhưng cũng bị thường xuyên gây giảm thị lực. Các trường hợp viêm xoang sàng nạng gây mất sức nhìn có thể giải phẫu để cải thiện tình trạng.
Ngoài các dấu hiệu trên, người bệnh còn có thể thường xuyên bị nóng sốt, cảm giác khó chịu…

Viêm xoang sàng có nguy hiểm không?

Viêm xoang sàng hay bất cứ loại viêm xoang nào nếu không có biện pháp điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng khá nguy hiểm:
Bệnh viêm xoang sàng hay bất cứ bệnh viêm xoang nào nếu không được điều trị kịp thời đều gây ra những triệu chứng nguy hiểm. Một số triệu chứng viêm xoang sàng nếu không điều trị dứt điểm và kịp thời sẽ gây các biến chứng như

Biến chứng ở mắt

Viêm xoang sàng nằm vị trí gần mắt nên khi bị viêm nhiễm từ mũi để lâu ngày làm ảnh hưởng đên ổ mắt, mí mắt. Bệnh nhân có các triệu chứng sổ mũi, nhức đầu, đau nhức…
Ổ xoang viêm nhiễm có thể làm ảnh hưởng đến tuyến lệ, ổ mắt gây hiện tượng sưng, tấy lâu dài có thể viêm dây thần kinh thị giảm làm giảm thị lực đột ngột nếu bệnh nặng sẽ để lại những di chứng về khả năng nhìn.
Viêm xoang sàng là gì? Chúng gây biến chứng lên mắt
Viêm xoang sàng là gìChúng gây biến chứng lên mắt


Biến chứng hệ hô hấp

Khi bị viêm mũi điều đầu tiên ảnh hưởng đó chính là hệ hô hấp gây tắc mũi, nghẹt mũi, dịch mủ chảy xuống họng… khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi nếu không điều trị người bệnh có thể bị viêm thanh quản mãn tính.
Viêm thanh quản là viêm xoang sàng gây ra
Viêm thanh quản do viêm xoang sàng gây ra

Viêm tắc tĩnh mạch hang

Xảy ra khi ổ xoang bị viêm tấy khiến các triệu chứng bệnh làm ảnh hưởng đến cơ thể như sốt cao, đau đầu, đau mắt nếu nặng có thể dẫn đến tử vong.
Viêm tắc tỉnh mạch hang do mắc viêm xoang sàng
Viêm tắc tỉnh mạch hang do mắc viêm xoang sàng

Cách điều trị bệnh viêm xoang sàng

Viêm xoang sàng là gì? Đó bệnh lý nguy hiểm, nên khi cơ thể có những triệu chứng nghi ngờ là bệnh, các bệnh nhân hãy chủ động đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời, nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân. Hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ cảm thấy hài lòng. Nếu còn câu hỏi về chứng bệnh, bạn hãy gọi ngay đến Số tư vấn (028) 3923 9999 hoặc tới trực tiếp bệnh viện tai mũi họng tphcm tại địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được tư vấn trực tiếp và không tính phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét